Sẽ đón trước khách du lịch từ các nước kiểm soát tốt dịch Covid-19

18/05/2020 11:06 Tin mới
Tại Thông báo 182/TB-VPCP Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa, chuẩn bị những điều cần thiết để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết là từ các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Sẽ đón trước khách quốc tế từ các nước đã kiểm soát tốt dịch Covid-19. Ảnh minh họa.

 

Theo đó, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ: Ngoại giao, Y tế và các Bộ, cơ quan liên quan xúc tiến quảng bá du lịch, chuẩn bị các việc cần thiết để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết là từ các nước, vùng lãnh thổ đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

 

Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư trên cơ sở song phương...

 

Ngành y tế, nhất là y tế công và các các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì các nhóm trực, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; đẩy mạnh việc ứng dụng các công cụ công nghệ phục vụ phòng, chống dịch như Bluezone, nCoV....

 

Ngoài ra, cần tiếp tục đẩy mạnh tiến độ nghiên cứu về thuốc điều trị, vắc-xin phòng bệnh, hoàn thiện phác đồ điều trị COVID-19, lập hồ sơ sức khỏe người dân.

 

Bộ Y tế nghiên cứu, sớm đề xuất việc công bố hết dịch và chiến lược phòng, chống dịch COVID-19 cho giai đoạn mới, lâu dài, bảo đảm hiệu quả về y tế, bền vững về kinh tế. 

 

>>> Xem thêm:

 

Thủ tướng: Chỉ xem xét cho về nước các trường hợp đặc biệt

Tailieuluat