Triển khai kịp thời các gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

24/08/2020 10:04 Tin mới
Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết 118/NQ-CP của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020.

Triển khai kịp thời các gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh minh họa.

 

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp về an sinh xã hội, lao động, việc làm, nhất là việc triển khai kịp thời, hiệu quả gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và đề xuất, kiến nghị phù hợp, kịp thời các biện pháp trong thời gian tới.

 

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiểm soát dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nhất là dịch tả lợn châu Phi, cúm gia cầm, lở mồm long móng, châu chấu tre. Đẩy nhanh tái đàn, sớm bảo đảm nguồn cung, góp phần giảm giá thịt lợn…

 

Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý các vướng mắc, bất cập liên quan đến các quy định pháp luật, nhất là lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai.

 

Ngoài ra,  Chính phủ còn yêu cầu Thanh tra Chính phủ cùng các bộ, cơ quan, địa phương liên quan chủ động đổi mới trong xây dựng định hướng, kế hoạch thanh tra và tổ chức thực hiện phù hợp với yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo ngay từ cấp cơ sở, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện vượt cấp lên trung ương…

 

Nghị quyết 118/NQ-CP được ban hành ngày 10/8/2020.

Tailieuluat