Tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo

31/05/2018 08:58 Tin mới
Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị hỏa tốc số 10/CT-TTg về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo khác vào ngày 11/04/2018.
Cần tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến tiền ảo. Ảnh: Internet
 
 
Hoạt động đầu tư, mua bán tiền ảo, huy động vốn qua phát hành tiền ảo (ICO), đặc biệt là hoạt động sử dụng tiền ảo để huy động vốn theo phương thức đa cấp ngày càng diễn biến phức tạp, có nguy cơ ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường tài chính, trật tự an toàn xã hội....
 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, bao gồm Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính , Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp thực hiện các nhiệm vụ được nêu cụ thể trong văn bản, nhằm hạn chế những rủi ro, hệ lụy cho xã hội, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.
 
 

1. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam:

a) Chỉ đạo các tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không được thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền ảo trái pháp luật.

b) Chỉ đạo các tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường rà soát, báo cáo kịp thời các giao dịch đáng ngờ liên quan tới tiền ảo theo quy định của pháp luật.

c) Phối hợp với Bộ Công an trong việc phát hiện, xử lý các hành vi sử dụng tiền ảo làm tiền tệ, phương tiện thanh toán trái pháp luật.

 
 

 

Từ khóa:
bitcoin tiền ảo