Lỗi đè vạch ô tô phạt bao nhiêu tiền?

11/06/2018 10:08 Tài liệu
Lỗi đè vạch ô tô phạt bao nhiêu theo quy định hiện hành? Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, xử phạt từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng đối với lỗi đè vạch ô tô.

Theo quy định mới nhất của luật giao thông đường bộ, người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô phải đi đúng làn đường quy định, chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường. 

Loại vạch nói đến ở trên là vạch liền kẻ giữa đường, dùng để phân chia làn, không áp dụng cho loại vạch liền nhưng vẽ sát lề đường hoặc sát giải phân cách để giới hạn phần xe chạy hoặc phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ. Loại vạch này được phép đè khi cần thiết.

"Vạch kẻ đường khi được sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu".

Lỗi ô tô tham gia giao thông không tuân thủ đúng vạch kẻ đường (Nguồn: Internet)

 

Căn cứ vào Điều 5, Mục 1, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, mức xử phạt ô tô vi phạm lỗi đè vạch kẻ đường như sau:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;

Như vậy, Khoản 1 Điều 5 Nghị định 46 quy định: Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/08/2016.

 

Xem thêm tin liên quan:

>> Lỗi ô tô rẽ không xi nhan phạt bao nhiêu tiền?

>> Hướng dẫn đổi bằng lái xe ô tô qua mạng nhanh chóng

>> Lỗi vượt đèn đỏ các phương tiện theo quy định mới nhất 2019

Từ khóa:
Lỗi vi phạm giao thông phổ biến