Lên phương án đưa học sinh, sinh viên đi học trở lại

07/02/2020 16:04 Tin mới
Đó là nội dung Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GDĐT tại Thông báo 43/TB-VPCP kết luận  về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rut Corona gây ra.

Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế, các địa phương chỉ đạo thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên đi học trở lại. 

Lên phương án đưa học sinh, sinh viên đi học trở lại sau những ngày nghỉ do dịch Corona.
Ảnh minh họa.

 

Bên cạnh đó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế: 

 

- Rà soát kịch bản, phương án ứng phó với dịch bệnh, sẵn sàng chuẩn bị cho tình trạng khẩn cấp về y tế theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm. 

 

- Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế, sàng lọc và điều trị, tập huấn chuyên môn trên toàn hệ thống, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo. 

 

- Chỉ đạo và có hỗ trợ cần thiết để các tỉnh biên giới tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là tại các khu vực có nhiều người thường quyền qua lại biên giới; phát hiện và có giải pháp kịp thời đối với các trường hợp có biểu hiện cúm, ho sốt... 

 

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý cấp phép các chuyến bay đưa người Trung Quốc từ Việt Nam về Trung Quốc; khi bay về Việt Nam không chở hành khách; Đồng ý cấp phép hoạt động tàu liên vận, chuyến bay chở hàng nhưng phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn...

 

Thông báo 43/TB-VPCP được ban hành ngày 06/02/2020.

 

Tailieuluat
Từ khóa:
dịch bệnh Corona