Hà Nội cho phép nhiều dịch vụ hoạt động trở lại từ hôm nay, 14/10/2021

14/10/2021 07:55 Tin mới
Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Công điện 21/CĐ-UBND, cho phép nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại từ 6h ngày 14/10/2021

Hà Nội cho phép nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại từ 14/10/2021. Ảnh minh họa

 

Cụ thể:

 

- Cho phép mở cửa, phục vụ tại chỗ các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) nhưng không được ngồi quá 50% chỗ ngồi, phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn.

 

Bên cạnh đó, chủ cơ sở và tất cả nhân viên của nhà hàng phải được tiêm 02 mũi vắc xin phòng Covid-19. Khách hàng đến ăn, uống phải quét mã QR.

 

- Cho phép xe buýt, xe taxi được hoạt động (Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn cụ thể) nhưng phải đảm bảo các quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch.

 

- Cho phép các bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách. Số lượng khách không quá 10 người/đoàn, phải đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch.

 

- Cho phép khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú hoạt động trở lại nhưng không được quá 50% công suất và cần đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh lưu trú và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và hướng dẫn của ngành Du lịch.

 

Các hoạt động và cơ sở kinh doanh:

 

+ Phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 

+ Thực hiện nghiêm 5K

 

+ Cài đặt, quét mã QR theo quy định...

 

Theo nội dung Công điện 21, các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp được trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên vẫn khuyến khích làm việc theo hình thức trực tuyến.

 

Cơ quan, công sở, doanh nghiệp... cần thường xuyên tự đánh giá nguy cơ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 

Công điện 21/CĐ-UBND được ban hành ngày 13/10/2021.

 

>> Xem thêm: Từ 6h ngày 14/10/2021, dịch vụ nào được mở lại ở Hà Nội?

Tailieuluat