Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải đảm bảo những gì?

15/06/2018 10:18 Tin mới
Nghị định 86/2018/NĐ-CP về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục đã quy định về những điều kiện của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài.

Cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải đảm các các điều kiện theo quy định.
Ảnh minh họa. Nguồn: CAND.

 

Theo đó, cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải đảm bảo những điều kiện sau:

 

- Giảng viên ít nhất phải có trình độ thạc sĩ trở lên trong đó tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ không ít hơn 50% tổng số giảng viên, trừ những ngành đào tạo đặc thù do Bộ trưởng bộ giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

 

- Tỷ lệ sinh viên/giảng viên tối đa là 10 sinh viên/ giảng viên đối với ngành đào tạo năng khiếu, 15 sinh viên/ giảng viên đối với các ngành đào tạo khoa học kỹ thuật và công nghệ, 25 sinh viên/giảng viên đối với các ngành đào tạo khoa học, xã hội, nhân văn và kinh tế - quản trị kinh doanh;

 

- Cơ sở giáo dục phải có đủ số lượng giảng viên cơ hữu để đảm nhận ít nhất 60% khối lương chương trình của mỗi ngành đào tạo.

 

- Giảng viên là người nước ngoài giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài phải có kinh nghiệm giảng dạy đại học trong cùng lĩnh vực giảng dạy trừ trường hợp theo quy định.

 

- Giảng viên là người bản ngữ nước ngoài dạy kỹ năng ngoại ngữ tại cơ sở giáo dục đại học phải có bằng đại học trở lên và có chứng chỉ giảng dạy ngoại ngữ phù hợp.

 

Bên cạnh đó sở giáo dục được phép tiếp nhận học sinh Việt Nam vào học chương trình giáo dục của nước ngoài phải tháp hơn 50% tổng số học sinh học chương trình giáo dục của nước ngoài tại cơ sở giáo dục.

 

Nghị định 86/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 6/6 vừa qua và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8 tới.

 

Trích dẫn nghị định 86/2018/NĐ-CP:

Điều 8. Đánh giá kết quả học tập, kiểm tra, thi, công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp
1. Việc đánh giá kết quả học tập, kiểm tra, thi, công nhận hoàn thành chương trình giáo dục, công nhận tốt nghiệp được thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam và của nước sở tại nơi cung cấp chương trình giáo dục.
2. Người học hoàn thành chương trình giáo dục tích hợp cấp trung học phổ thông phải được cấp văn bằng tốt nghiệp của Việt Nam và của nước ngoài.
Từ khóa:
giáo dục đại học nước ngoài cơ sở giáo dục đại học