Mức phạt khi không đội mũ bảo hiểm

13/06/2018 09:23 Tài liệu
Về vấn đề không đội mũ bảo hiểm bị phạt bao nhiêu tiền, cùng tham khảo nội dung dưới đây. Phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng khi người điều khiển phương tiện giao thông không đội mũ bảo hiểm và không đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.

Theo Luật giao thông đường bộ quy định người điều khiển. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe đạp máy, phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách.

Để giúp quý độc giả nắm rõ lỗi không đội mũ bảo hiểm phạt bao nhiêu, cùng tham khảo nội dung về xử phạt hành chính Nghị định 46/2016/NĐ-CP ban hành ngày 26/05/2016: 

 

Hình ảnh minh hoạ: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (Nguồn: Internet)

Trích dẫn Nghị định 46/2016/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

“3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

…i) Người điều khiển, người ngồi trên xe "không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy" hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;

Như vậy, người tham gia giao thông khi điều khiển phương tiện sẽ bị phạt từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng nếu không đội mũ bảo hiểm. Vậy, mọi người khi tham gia giao thông hãy đội mũ bảo hiểm. Sẽ có rất nhiều lợi ích cho mọi người. Thứ nhất bảo vệ phần đầu cho bạn không bị tổn thương nặng khi không may xảy ra tai nạn. Thứ 2 là chấp hành đúng quy định của pháp luật, và tránh bị xử phạt không đáng có..

 

 

 

Từ khóa:
Lỗi xe máy vi phạm giao thông