Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Khi nào thí sinh bị trừ điểm, hủy bài thi?

20/06/2018 09:28 Tài liệu
Trừ điểm hay hủy bài thi là hình thức xử phạt nặng khi thí sinh vi phạm quy chế thi, như vậy trong trường hợp nào thì thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ bị trừ điểm, hủy bài thi?

Ảnh minh họa.

 

Khoản 4, điều 49  thông tư 04/2017/TT-BGDĐT của Bộ giáo dục và đào tạo thì thí sinh sẽ bị trừ điểm bài thi trong những trường hợp sau:

 

Thí sinh bị khiển trách trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của môn đó; thí sinh bị cảnh cáo trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi của môn đó; những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

 

Những bài thi sẽ bị cho điểm 0 (không) nếu bài thi được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi;  có hai bài làm trở lên đối với một bài thi hoặc một môn thi thành phần; bài thi có chữ viết của hai người trở lên; những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định.

 

Ngoài ra, thí sinh bị đình chỉ thi bài thi hoặc môn thi thành phần nào sẽ bị điểm 0 (không) bài thi hoặc môn thi thành phần đó; không được tiếp tục dự thi các bài thi hoặc môn thi thành phần tiếp theo; không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

 

Thí sinh cũng sẽ bị hủy bỏ kết quả thi nếu như có hai bài thi trở lên bị điểm 0 (không) do phạm lỗi quy định tại điểm d khoản 4 Điều này; viết, vẽ vào tờ giấy thi những nội dung không liên quan đến bài thi; để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp.

 

Căn cứ báo cáo bằng văn bản của Chủ tịch Hội đồng thi, Giám đốc sở GDĐT ra quyết định hủy bỏ kết quả thi.

 

Từ khóa:
kỳ thi thpt quốc gia 2018 vi phạm quy chế thi thpt quốc gia 2018